Mạng bán tour trực tuyến số 1 tại Việt Nam | Du lịch Travelsgcc

Avatar of Admin

Admin

Cẩm nang du lịch - 26/10/2023 - 1114 Lượt xem

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Hòn Thơm nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, thuộc quần đảo An Thới, được ví như viên ngọc quý nhất. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với nước biển xanh trong nhìn thấu tận đáy, những ghềnh đá đẹp, hình dáng lạ mắt và cả một hệ sinh thái biển phong phú bậc nhất Việt Nam. Vì vậy, nếu bỏ qua Hòn Thơm sẽ là một điều thiếu sót vô cùng lớn khi du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc.

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Hướng dẫn đi Hòn Thơm

Có 2 cách để đến đảo Hòn Thơm mà bạn có thể lựa chọn. Sau khi đến Phú Quốc, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi, từ trung tâm Dương Đông (cách khoảng 25km), đến thẳng tới bãi đất đỏ An Thới hoặc cáp treo Hòn Thơm. 

  • Tàu/cano: từ bến cảng An Thới, bạn có thể lựa chọn tàu/cano để đến Hòn Thơm, mất khoảng 30 phút. Nếu muốn nhanh hơn có thể đi tàu cao tốc, chỉ mất 15 phút và chi phí cũng đắt hơn.

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

  • Cáp treo: hiện nay bạn đã có thể đến Hòn Thơm bằng cáp treo, nối liền ga An Thới và đảo Hòn Thơm. Đây là cách di chuyển ít tốn thời gian hơn so với đi tàu, mất khoảng 15 phút. Hơn hết bằng cách này bạn có thể ngắm được toàn không gian bên dưới của đảo Phú Quốc.

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Chơi gì ở Hòn Thơm

Hòn Thơm mặc dù đang được khai thác du lịch nhưng vẫn chưa hoàn thiện nên vẫn còn nét đẹp hoang sơ và chưa có quá nhiều dịch vụ. Nhưng không phải vì thế mà khi nơi đây không có gì chơi đâu nhé.

Check-in tại Ga cáp treo

Tổ hợp Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc – Sun World Hon Thom Nature Park sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch khám phá đảo ngọc Phú Quốc sôi động và ngập tràn hứng khởi với hệ thống cáp treo Hòn Thơm – cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7.899,9m. 

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Ngoài cáp treo, điểm nhấn nổi bật chính là ga cáp treo Hòn Thơm hay còn gọi là ga An Thới. Được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc La Mã cổ đại, bạn sẽ như lạc bước vào một đấu trường La Mã thực thụ ở phương Tây. Những tòa thành cổ kính đồ sộ, những bức tường được lát gạch ong hay vòm cửa uốn cong mềm mại rồi những cảnh tượng đổ nát nhuốm màu thời gian. Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi khung cảnh hoành tráng ấy và thỏa sức chụp những bức ảnh check-in cực chất. 

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Tắm biển

Hòn Thơm nổi tiếng với làn nước biển trong xanh nhìn thấu tận đáy. Vì vậy, đến đây mà không tắm biển là một thiếu sót lớn. Một số bãi tắm đẹp như Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào với những hàng dừa soi mình nghiêng bóng bên bãi cát trắng mịn. Thong thả dạo bước, cảm nhận hơi thở của biển, cái mát lạnh của nước biển khẽ vỗ nhẹ vào đôi bàn chân trần rồi những hạt cát xốp mịn len lỏi qua từng kẽ chân. Cảm giác ấy bình yên đến lạ thường và còn gì tuyệt vời hơn thế. 

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Đặc biệt, khi mua vé cáp treo bạn sẽ được tận hưởng các dịch vụ miễn phí đi kèm như xe điện đưa đón đến bãi tắm, tủ để đồ, tắm tráng, ghế ngồi trên biển, xích đu, áo phao, chơi nhà nổi,…

Lặn ngắm san hô

Ở Hòn Thơm có khá nhiều khu nuôi trồng thủy sản, nuôi ngọc trai, bạn có thể thuê thuyền để khám phá các hòn đảo lân cận. Nếu muốn lặn ngắm san hô thì có thể hỏi chủ tàu nơi cho thuê đồ lặn. Có 2 hình thức lặn phổ biến, bạn có thể lựa chọn

  • Lặn bằng ống thở: nước biển ở Hòn Thơm rất xanh và trong, bạn có thể dễ dàng khám phá những rạn hô ở mực nước tầm 1-2m. 
  • Lặn bằng bình khí: nếu bạn muốn khám phá đại dương sâu hơn thì có thể lựa chọn lặn bằng bình khí với độ sâu tầm 5-10m. Dù bạn không biết bơi vẫn có thể tham gia vì luôn có người hướng dẫn đi cùng. 

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Hoặc bạn có thể tham khảo các tour cano lặn ngắm san hô (2 triệu/nhóm từ 1 đến 5 người) đưa bạn đi tham quan các hòn mây rút trong, mây rút ngoài, hòn móng tay, rồi đến điểm lặn ngắm san hô, câu cá… 

Trải nghiệm lặn ngắm san hô sẽ giúp bạn thấy được hết vẻ đẹp của biển cả. Những rạn san hô lấp lánh, mang nhiều hình dáng khác nhau. Nếu đã đến Hòn Thơm thì bạn nhất định không thể bỏ qua hoạt động này vì nơi đây được mệnh danh là một trong những điểm lặn biển đẹp nhất Phú Quốc.

Nên nếu ở lại Hòn Thơm 2-3 ngày, bạn có thể tham gia tour câu mực cùng ngư dân vào đêm và rạng sáng.

Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh

Dù lượn: mỗi lượt bay tối đa 2 người, tùy vào tình hình gió. Bạn sẽ được ngắm Hòn Thơm từ trên cao với biển xanh bao la bát ngát. Giá khoảng 800k/người, cho 5-10 phút bay

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Moto nước: trò chơi dành cho những bạn mê tốc độ, lướt trên từng con sóng, vít ga và phóng thoải mái trên mặt biển như một tay đua chuyên nghiệp. Giá khoảng 550k cho 10 phút chơi.

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Nếu bạn đi theo nhóm đông có thể tham gia cano kéo phao chuối, cano kéo ván trượt: dao động từ 800k đến 1100/ trò.

Cùng du hí đến đảo Hòn Thơm, viên ngọc quý nhất tại Phú Quốc

Thông tin thêm

  • Giá cáp treo là 500k/người lớn (nếu là người ở Kiên Giang thì giá là 400k), 350k/trẻ em (nếu ở Kiên Giang thì giá là 250k). 
  • Tại hòn Thơm, bạn có thể lựa chọn Buffet 3 miền, một suất dành cho 1 người ăn có giá khoảng 205.000VNĐ. Trong đó, hải sản là món không thể thiếu trong thực đơn khi các bạn đặt chân đến hòn đảo này. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản: gỏi cá trích, còi biên mai, nhum và một số món cá nước như cá mú nướng giấy bạc, tôm tích, bào ngư, ghẹ,…

Tuy còn hoang sơ nhưng Hòn Thơm vẫn có nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia. Nếu đã đến Phú Quốc thì bạn nhớ đừng bỏ qua Hòn Thơm nhé, một trong những hòn đảo đẹp nhất. Trên đây là chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch, chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và nhiều trải nghiệm.

 

Bạn có thể quan tâm :

Hoang sơ Hòn Dầu

Ngôi nhà gỗ lơ lửng trên cây khiến giới trẻ phát cuồng ở Phú Quốc

Check in ngôi nhà tổ ong chất thần sầu ở Nam Du

Những hòn đảo thiên đường tại Phú Quốc

Thẻ:,

Bài viết liên quan

Translate »