Mạng bán tour trực tuyến số 1 tại Việt Nam | Du lịch Travelsgcc

Avatar of Truong Khanh

Truong Khanh

Cẩm nang du lịch - 26/10/2023 - 607 Lượt xem

Khám phá đảo Phú Quý: Điểm đến không thể bỏ lỡ đầu năm 2022

Thời điểm khởi đầu năm mới cũng là thời gian mà dân tình dập dìu với những cuộc du xuân. Có lẽ vì sở hữu cái tên nghe cực sung túc, lại thêm sở hữu vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa trữ tình nên đảo Phú Quý (Bình Thuận) hiện đang là điểm đến rất được yêu thích dịp đầu xuân. Vẻ nguyên sơ, bình dị của nơi đây rất lý tưởng cho ai đam mê khám phá và muốn tận hưởng không khí yên bình, lánh xa những ồn ào, xô bồ thường nhật.

Check nhanh thông tin về “đảo ngọc” Phú Quý

Đảo Phú Quý được bao quanh bởi làn nước xanh trong vắt nên còn được ưu ái gọi với cái tên “đảo ngọc” của đất Bình Thuận. Ngoài ra thì hòn đảo này còn có những tên gọi khác như cù lao Thu hay cù lao Khoai xứ. Đảo nằm cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý (khoảng 120km) về hướng Đông Nam.

Hòn đảo xinh đẹp chỉ rộng vỏn vẹn 16km nhưng chiếm gần ¾ là diện tích rừng. Nhờ vậy mà không khí nơi đây luôn trong lành, mát mẻ quanh năm. Bên cạnh đó thì do chưa được đầu tư khai thác du lịch chuyên nghiệp nên trên đảo Phú Quý không có quá nhiều dịch vụ hiện đại, khung cảnh còn mang đậm chất hoang sơ và bình yên. 

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Phú Quý được mẹ thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên phong phú, khí hậu dễ chịu, các thắng cảnh tuyệt đẹp và nhiều di tích lịch sử  – văn hóa, kiến trúc độc đáo. Con người nơi đây vừa chất phác, vừa hồn hậu và mến khách. Tất cả những điều đó khiến cho đảo Phú Quý trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch khám phá.

Di chuyển đến đảo Phú Quý bằng cách nào?

Nằm cách đất liền 120km, để tới đảo Phú Quý bạn hiện chỉ có thể di chuyển bằng tàu đi từ cảng Phan Thiết trong thời gian khoảng 2- 2,5 tiếng nếu ngồi tàu cao tốc (khoảng 350k/1 vé người lớn). Lưu ý là không phải bất cứ giờ nào, ngày nào cũng có tàu ra đảo nên bạn cần liên hệ với cảng trước để mua vé cũng như xác định thời gian tàu chạy. Du khách từ những nơi khác chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu, thời gian và kinh phí để đi đến thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Ảnh: @Cuongkhii

Tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam: Để đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển như xe khách từ bến xe miền Đông, phương tiện cá nhân hoặc đi tàu hỏa.

Nếu sử dụng tàu hỏa, bạn sẽ có các lựa chọn như đi tàu SPT (khởi hành lúc 6h50’ mỗi ngày) hoặc đi tàu PT nhanh (lúc 17h vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật) để chạy thẳng tới ga Phan Thiết. Ngoài ra thì bạn thì còn có loại vé tàu SE hoặc tàu TN đến ga Bình Thuận, rồi từ đây bạn bắt xe đi tiếp khoảng 1km để tới thành phố Phan Thiết.

Tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Phương án tối ưu và tiết kiệm thời gian nhất cho các bạn ở khu vực này đó là di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên vì hiện chưa có sân bay tại thành phố Phan Thiết nên bạn bắt buộc phải “hạ cánh” tại sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) hoặc sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Rồi từ đó thuê xe hoặc đi xe khách di chuyển đến Phan Thiết.

Từ miền Bắc vẫn có nhiều chuyến xe khách và tàu hỏa đi đến Phan Thiết. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian nên bạn cần cân nhắc sao cho hợp lý với lịch trình của mình.

Thời gian lý tưởng để du lịch đảo Phú Quý

Tất nhiên bạn có thể đến khám phá hòn đảo Quý Quý xinh đẹp vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu muốn có được một hành trình suôn sẻ và dễ chịu nhất thì tốt nhất bạn hãy chọn đến thăm nơi đây vào nửa đầu của năm (từ tháng 1 – tháng 6). Vì trong khoảng thời gian này, khí hậu biển khá thuận lợi, thời tiết ổn định, trong xanh và nhiều nắng. Sóng biển khá êm đềm và vắng bóng những cơn mưa lớn nên sẽ giúp bạn bớt phần nào sự khó chịu khi di chuyển bằng tàu thuyền.

Kham pha dao phu quy diem den hot dau nam nham dan 2022 2 1

Ảnh: @trantran

Kham pha dao phu quy diem den hot dau nam nham dan 2022 1 1

Ảnh: @Bobby.keiti

Còn khi bước vào tháng 7 – cũng là thời gian bắt đầu mùa mưa bão thì thời tiết xấu cũng xuất hiện nhiều hơn. Những cơn mưa không chỉ làm gián đoạn việc bạn tận hưởng cuộc hành trình mà còn gây ẩm ướt, khó chịu. Đặc biệt là vào tháng 10 thường có biển động, sóng lớn nên rất không thích hợp để đi du lịch biển đảo.

Những điểm du lịch hấp dẫn tại đảo Phú Quý

Mặc dù có diện tích khá khiêm tốn nhưng trên hòn đảo Phú Quý xinh đẹp vẫn có vô số những điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá và trải nghiệm. Đặc biệt với những ai có đam mê “sống ảo” thì tới đây chắc chắn bạn sẽ được mang về những tấm hình cực kỳ ưng ý.

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Đảo Hòn Tranh

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Hòn Tranh Phú Quý sở hữu hình dáng chữ S đặc biệt được ví như một Việt Nam thu nhỏ, nằm cách đảo Phú Quý chính khoảng 800m nên bạn hãy thuê một chiếc cano hoặc ngồi thuyền của người dân để đến và khám phá. Đến Hòn Tranh, chắc chắn bạn sẽ phải ngây ngất trước khung cảnh nên thơ, hữu tình nơi đây.

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Ảnh: Sóc Bông

Nhờ có dãy núi đá sừng sững vững chắc bao quanh nên nước biển ở Hòn Tranh quanh năm đều sóng yên bể lặng, dịu dàng một màu xanh trong vắt. Đến Hòn Tranh, ngoài việc đắm mình trong làn nước trong xanh thì bạn có thể thử lặn xuống biển để ngắm những rặng san hô rực rỡ. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm đầy khó quên trong hành trình của bạn.

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Gành Hang là những vách đá đen thô sơ, nhiều hình thù dựng đứng sát biển. Cùng với Bãi Nhỏ với bãi cát hình lưỡi liềm trắng mịn, làn nước trong xanh tạo nên bãi tắm được đánh giá là đẹp nhất tại đảo Phú Quý.

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Ảnh: Cát Phú Quý

Không gian nơi Bãi Nhỏ – Gành Hang rất bình yên, ít ghe thuyền neo đậu, không khí mát mẻ trong lành, hòa cùng với tiếng sóng ngày đêm dập dìu mang đến cho du khách cảm giác thư thái tuyệt diệu. Nếu không thích tắm biển hay bơi, lặn thì chỉ cần dạo bước ngắm cảnh trên bãi biển thôi cũng đủ giúp bạn buông xõa những căng thẳng mang theo từ đất liền.

Hồ Vô Cực

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Được dân tình đặt cho cái tên thật kêu “tiểu Bali giữa lòng Phú Quý”. Nhưng nếu đến chiêm ngưỡng tận mắt cảnh đẹp này thì bạn sẽ thấy sự so sánh ấy chẳng ngoa chút nào. Vốn là một khe nước tự nhiên gần khu vực Bãi Nhỏ – Gành Hang, được bao quanh bởi các vách đá liền kề. Qua bàn tay tạo tác tuyệt vời của thiên nhiên vô tình đã tạo thành một hồ bơi thanh bình giữa đại dương bao la, đẹp chẳng thua kém gì Bali nên nó được gọi với cái tên hồ Vô Cực. 

Nước biển trong vắt nhìn thấy đáy, kết hợp với sắc trầm của đá và san hô tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đến cả những phiến đá xù xì cũng mang một sức quyến rũ kì lạ. Chắc chắn hồ vô cực sẽ là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu những bức hình check – in chất lừ khi đến đảo Phú Quý.

Hồ Bánh Xe

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Trong khi Hồ Vô Cực đã sớm trở nên nổi tiếng với khách du lịch thì hồ Bánh Xe mới chỉ được khám phá và biết đến trong thời gian gần đây. Cũng là hồ nước mặn được bồi đắp hoàn toàn do bàn tay của thiên nhiên, tuy có diện tích khiêm tốn hơn nhưng vẻ đẹp của hồ Bánh Xe vẫn đủ làm say đắm lòng người.

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Ảnh: Kop Dinh Travel

Nước trong hồ khá nông nên bạn có thể thoải mái bơi lội và chụp ảnh “sống ảo”. Hồ Bánh Xe cũng thuộc Gành Hang và cách không xa hồ Vô Cực nên bạn có thể tranh thủ đến cả hai nơi trong hành trình của mình.

Vịnh Triều Dương

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Bãi Triều Dương có bờ cát trắng và làn nước trong xanh như ngọc, xa xa là trập trùng những hàng cây dương xanh ngát hòa cùng tiếng sóng biển rì rào. Thiên nhiên nơi đây vừa thơ mộng trữ tình, vừa nguyên sơ mới lạ.

Buổi trưa, bãi Triều Dương lấp lánh và tươi mát dưới ánh nắng vàng. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực trải dài trên bãi cát khiến cho khung cảnh mang vẻ bình yên và quyến rũ lạ kỳ. Đến thăm bãi Triều Dương ở bất cứ thời điểm nào thì bạn đều có thể khám phá những sức hút khó cưỡng của cảnh sắc thiên nhiên.

Đỉnh Cao Cát

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Đỉnh Cao Cát nằm ở phía bắc đảo Phú Quý, cao 106m so với mặt nước biển và là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo. Điểm thu hút ở ngọn núi này đó là những vách đá hình thù rất đặc biệt với những rãnh ngang độc đáo được hình thành do phong hóa. Các khối đá cao lớn ngút ngàn, đan xen, đổ mình theo nhiều hình thù tạo nên không gian hùng vĩ và choáng ngợp. Vì vậy nơi đây thường khiến người ta liên tưởng đến công viên địa chất Grand Canyon nổi tiếng ở Mỹ.

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Ảnh: ngthithanhngoc

Mặc dù nhìn đầy hiểm trở nhưng thực chất đường lên đỉnh Cao Cát không quá khó đi đã được xây dựng những bậc thang đá để thuận tiện cho du khách. Ngoài ra thì còn có một con đường mòn đi từ chùa Linh Sơn dẫn thẳng lên đỉnh núi và bạn có thể di chuyển bằng xe máy.

Chùa Linh Sơn

Khám phá đảo Phú Quý - điểm đến hot đầu năm Nhâm Dần 2022 | Wanderlust Tips

Ngoài sở hữu cảnh núi non hùng vĩ, núi Cao Cát còn là nơi tọa lạc của ngôi chùa cổ hơn 100 tuổi – Chùa Linh Sơn – một quần thể thắng cảnh nổi tiếng của Phú Quý đã. Chùa Linh Sơn có bức tượng Phật Bà Quan Âm uy nghi cùng lối kiến trúc độc đáo, nằm trên đỉnh núi cao nên vừa là địa điểm hành hương, vừa là nơi vọng cảnh rất tuyệt vời. 

Đứng trên núi cao, giữa không gian thanh tịnh của ngôi chùa linh thiêng, ngắm ngắm biển cả mênh mông và núi non trùng điệp, hẳn bạn sẽ có cho mình những giây phút đầy yên bình và sảng khoái.

 

 

Theo wanderlusttips.com

Bài viết liên quan

Translate »