Mạng bán tour trực tuyến số 1 tại Việt Nam | Du lịch Travelsgcc

  • Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn
  • Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn
  • Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

VNĐ

Giới thiệu

ContentsTeambuilding Khu Du Lich Hồ Ba Bể tại sao trở nên đặc biệt đến vậy?Ẩm thực nổi tiếng tại Hồ Ba Bể không thể bỏ lỡCá nướng kẹp thanh...

Thời gian tour: 2 ngày 1 đêm

Địa điểm thăm quan: Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Liên hệ số điện thoại: 0933 164 789 để được tư vấn!

Hồ Ba Bể được biết đến là một trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Với khí hậu bốn mùa trong lành, đặc sản thơm ngon, hồ nước nơi núi rừng Bắc Kạn này không chỉ thu hút khách đi Tour Hồ Ba Bể mỗi dịp nghỉ lễ, Tết, mùa hoa… mà cực kỳ thích hợp cho những chuyến đi ‘xả stress’ ngắn ngày vào cuối tuần.

2 8

Teambuilding Khu Du Lich Hồ Ba Bể tại sao trở nên đặc biệt đến vậy?

Hồ Ba Bể được bao quanh bởi bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp và dãy núi đá vôi được bồi đắp qua hàng trăm triệu năm.

Khí hậu ở đây cũng mát mẻ quanh năm – là điều kiện thuận lợi để thảm thực vật sinh sôi, phát triển vô cùng phong phú.

Nói công bằng thì bốn mùa ở hồ Ba Bể đều có nét đẹp rất riêng. Vào mùa hè, khác với cái nắng nóng của thủ đô, khí hậu quanh hồ vô cùng mát mẻ và trong lành, khiến con người ta cảm thấy vô cùng khoan khoái.

Cũng bởi bầu không khí thoáng đãng như sương mai nên cứ dịp nghỉ hè, người ta lại kéo nhau đến Hồ Ba Bể để tránh sự xô bồ và nóng nực của thành phố.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Mỗi độ xuân về, sắc xanh lại bao phủ cả cung đường Đông Bắc. Từ mỗi cây cỏ đến nhành hoa đều tràn trề sức sống. Khởi nguồn từ những đồi hoa đào, hoa mận và hoa mơ đua nhau khoe sắc đến những con suối ngầm róc rách chảy qua giữa bạt ngàn núi đá, khiến thiên nhiên nơi đây trở thành một tuyệt tác nghệ thuật say đắm lòng người.

Nếu du khách quyết định đến Hồ Ba Bể vào mùa xuân, hãy chọn ngày 9-10 tháng Giêng bởi đó là lễ hội Hồ Ba Bể hàng năm.

Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể khám phá những phong tục tập quán cùng nét văn hóa đón tết cổ truyền của người dân tộc Tày, Nùng,… đang sinh sống và an cư lập nghiệp quanh khu vực hồ.

Khám phá động Puông hay động Hua Mạ là hoạt động được nhiều du khách thích thú nhất khi đến với hồ Ba Bể. Tuy nhiên bên trong động khá tối, du khách cần mang theo đèn pin hoặc điện thoại để có thể nhìn thấy những dải thạch nhũ tự nhiên với những hình thù đa dạng.

Hồ Ba Bể hiện ra huyền ảo trong viễn cảnh trời quang, mây trắng với một chút nắng mật rót vàng. Du khách có thể chọn đi thuyền để có thể thưởng ngoạn cảnh hết cảnh đẹp tại hồ.

Xuôi theo dòng nước xanh trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng núi rừng trùng điệp xen lẫn làn sương mờ ảo, tiếng chim hót từ những cánh rừng nguyên sinh cùng hàng loạt những hang động cổ rêu phong.

Ẩm thực nổi tiếng tại Hồ Ba Bể không thể bỏ lỡ

Cá nướng kẹp thanh tre

Người ta đánh bắt thủ công cá ngay từ hồ Ba Bể – nơi có một trữ lượng khá dồi dào tôm cá. Cá hồ Ba Bể có đặc điểm chung là thịt trắng, chắc và khi nấu vô cùng ngọt nước.

Cá nướng được chọn từ những con cá chỉ nhỏ chỉ bằng ngón cái, loại cá có thân hình lai giữa cá bống và cá lẹp miền xuôi.

Sau khi sơ chế cá sạch sẽ, người ta kẹp chặt cá vào thanh tre và nướng trên than củi hồng tầm 15 phút, chờ khi cá ngả màu vàng ươm với mùi vị thơm ngon hấp dẫn.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Tôm chua Bắc Kạn

Món tôm chua phải được liệt kê hàng đầu trong ẩm thực đặc sản Bắc Kạn. Món ăn này được chấm kèm với ba chỉ luộc hoặc thịt chân giò xắt nhỏ.

Người ta phát mê cái cảm giác nhấm nháp một chén rượu ngô cay nồng và thưởng thức từng con tôm một. Cái vị chua chua thanh mát của phần thịt, đi kèm hương vị đặc trưng của tỏi, riềng…

Du khách đi tour hồ Ba Bể có thể chọn món ăn này làm quà du lịch tặng gia đình, bạn bè… bởi vì tôm chua Bắc Kạn có thể bảo quản trong thời gian dài.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Thịt lợn gác bếp

Tiếp đến là một món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Bắc Kạn – thịt lợn gác bếp trứ danh. Đây là món ăn truyền thống của người Tày và là phương thức duy nhất để học tích trữ thịt qua một thời gian dài.

Thịt lợn gác bếp vùng cao luôn có một hương vị lạ đến khó tả, bên ngoài săn lại bên trong còn thớ thịt đỏ vô cùng hấp dẫn. Nếu may mắn, du khách sẽ được thưởng thức chính món ăn đặc biệt này dưới công thức truyền thống của người Tày.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Chuối hột rừng

Loại chuối này được bán nhiều ở đường lên Ao Tiên – ngay khu vực cửa vào hồ Ba Bể. Thân chuối hột rừng cũng mang nét hoang dại của vùng rừng núi với thân chuối vươn cao.

Từng nải chuối căng tròn vàng ươm vô cùng hấp dẫn cũng góp phần làm cho thiên nhiên hồ Ba Bể nên thơ hơn bao giờ hết. Chuối hột rừng sấy để được lâu hơn và cũng là món quà mà khách đi tour Bắc Kạn thường đem về xuôi làm quà.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Rau dớn

Rau dớn là loại rau rừng mọc nhiều ở vùng đất ẩm hoặc gần những khe đá ít ánh sáng mặt trời. Loại rau này khá dễ tìm nên trở thành món ăn thường ngày của người dân nơi đây.

Rau dớn xào, luộc hay nấu canh đều rất ngon bổ dưỡng và có một vài tác dụng chữa bệnh đặc biệt.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

“Bắc Kạn có suối đãi Vàng

Có hồ Ba Bể có nàng áo xanh”

Vì thanh xuân trôi qua rất vội, nên hãy thử một lần cùng hội bạn thân đi du lịch Bắc Kạn và ghé thăm hồ Ba Bể – viên ngọc giữa đại ngàn núi rừng khi còn trẻ và khỏe. Đảm bảo bạn sẽ không bao giờ hối hận đâu!

Lịch trình chuyến đi Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn tại Travel SGCC

Ngày 01: HÀ NỘI – HỒ BA BỂ

07h00: Xe và Hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn trong trung tâm TP Hà Nội Khởi hành đi hồ Ba Bể.

09h00: Dừng chân nghỉ ngơi dọc đường, Quý khách nghỉ ngơi, tự do ăn sáng.

12h00: Đến thị trấn Chợ Rã, Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

13h30: Đến bến chính của Hồ, Quý khách xuống thuyền để thăm quan Hồ Ba Bể và tham gia Teambuilding mà nhân viên Travel SGCC tổ chức:

Ao tiên:

Ao Tiên rộng hơn 3.000m2, được bao bọc bởi núi đá vôi và rừng già nguyên sinh, nước ao trong xanh, mát lạnh. Đến Ao Tiên du khách còn được ngắm nhìn những dấu chân trên đá và nghe câu chuyện huyền thoại về chàng thợ săn và bảy nàng tiên nữ.

Đền An Mạ

Tương truyền, trong chiến tranh phong kiến thời Lê – Mạc, các tướng nhà Mạc đã thất trận, chạy đến Động Puông rồi tuẫn tiết tại đó.

Cảm kích tinh thần trung liệt, người dân đã dựng đền thờ họ Mạc, song lo bị quan quân nhà Lê dẹp bỏ nên đã đổi tên thành Đền An Mạ. Hai từ “An Mạ” theo tiếng dân tộc Tày có nghĩa là “mồ yên mả đẹp”, nơi yên nghỉ của các trung thần họ Mạc.

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Đảo Bà Góa

Một hòn đảo nhỏ xinh xắn nằm ngay vị trí trong tâm của Hồ, gắn liền với sự tích hình thành của Hồ. Thuyền dừng lại ở đảo Bà Góa để Quý khách có thể mặc áo phao và đắm mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh của Hồ (Đoàn có 20 phút tắm hồ).

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

16h30: Quý khách lên xe về nhận phòng hoặc nhà sàn tập thể của người Tày tại bản Pác Ngòi ven Hồ Ba Bể

18h30: Ăn tối và nghỉ đêm tại Ba Bể. Sau đó Quý khách có thể lựa chọn giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại hoặc nghe biểu diễn hát Then của người Tày (chi phí tự túc).

Ngày 02: HỒ BA BỂ – ĐỘNG HUA MẠ – HÀ NỘI

07h50: Quý khách ăn sáng sau đó nghỉ ngơi.

08h00: Quý khách tự do tham dự phiên chợ Lèng, một phiên chợ nhỏ của người dân tộc Tày (phiên chợ chính vào ngày 3,8,13,18,23,28 âm lịch hàng tháng).

Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn

09h00: Quý khách có thể tự do lựa chọn 1 trong 2 điểm thăm quan sau:

Thăm động Hua Mạ, động lớn và đẹp nhất của núi rừng Ba Bể.

Thác Tát Mạ, một thác nước đẹp quanh năm nước chảy

11h30: Trở lại bản ăn trưa, nghỉ ngơi sau đó khởi hành đưa quý khách về lại địa điểm hẹn ban đầu.

Kết thúc chuyến đi Teambuilding Khu Du Lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn tại Travel SGCC

Ngòai ra chúng tôi còn cung cấp thêm các tour Teambuilding khác:

♦    Teambuilding Thác Bản Giốc Cao Bằng

Địa chỉ: 7 Lê Bình, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Email: info@travelsgcc.com

Điện thoại: 0933 164 789 - 0937 442 468

Website: https://travelsgcc.com

Translate »